Loading color scheme

ขอเชิญเยาวชนไทยสมัครแข่งขันประกวดเรียงความ หัวข้อ “The Future of Asia We Want: Ideas for the CICA Region”

cica 16 6 2566

          ด้วยสำนักเลขาธิการการประชุมว่าด้วยการส่งเสริมปฏิสัมพันธ์และมาตรการสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจระหว่างประเทศในภูมิภาคเอเชีย (Conference on Interaction and Confident Building Measures in Asia – CICA) ขอเชิญเยาวชนของประเทศสมาชิก CICA อายุระหว่าง 20 - 35 ปี สมัครแข่งขันประกวดเรียงความ หัวข้อ “The Future of Asia We Want: Ideas for the CICA Region” รายละเอียดดังนี้

1. ผู้สนใจต้องส่งเรียงความที่เขียนด้วยตนเองเป็นภาษาอังกฤษ โดยมีเนื้อหาสอดคล้องกับวัตถุประสงค์และหลักการของ CICA ตามที่ระบุในเว็บไซต์ของสำนักเลขาธิการ CICA ที่ https://www.s-cica.org/
2. สามารถส่งใบสมัคร (ตามแบบฟอร์มในเว็บไซต์) ไปยังสำนักเลขาธิการ CICA ที่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ cica.competition@s-cica.org ภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2566
3. ส่งผลงานที่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ cica.competition@s-cica.org ไม่เกินวันที่ 1 ตุลาคม 2566

          สามารถดาวน์โหลดรายละเอียดและใบสมัครได้ที่ https://www.s-cica.org/index.php?view=page&t=essay-contes-the-future-of-asia-we-want-ideas-for-the-cica-region

          ทั้งนี้ ผู้ชนะอันดับที่ 1 - 3 จะได้รับรางวัลเป็นเงินจำนวน 2,000 1,500 และ 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ ตามลำดับ นอกจากนี้ ผู้ชนะ 5 อันดับแรกจะได้รับโอกาสเข้าร่วมการฝึกงานระยะสั้น (short-term internship) ที่สำนักเลขาธิการ CICA

สรุป / เรียบเรียง : ศิริพร วิริยะอัครเดชา
ปานเทพ ลาภเกษร
กลุ่มความร่วมมือพหุภาคี
รายงานโดย : กลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศต่างประเทศ
สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ
สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
15 มิถุนายน 2566