Loading color scheme

หนังสือปี 2549



public-private-ed + The Role and Impact of Public-Private Partnerships in Education
รายงานของธนาคารโลก เรื่อง หุ้นส่วนทางการศึกษาระหว่างภาครัฐและเอกชน นำเสนอแนวคิดการจัดการศึกษาโดยเน้นความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน ทั้งยังได้นำเสนอรายละเอียดการประเมินผล  และแนวทางการดำเนินการให้ประสบผลสำเร็จ ตามที่ธนาคารโลกได้ศึกษาประเด็นดังกล่าวในเชิงลึกอย่างต่อเนื่อง......

greenbook-feb09

+ The Green Book โดยเอลิซาเบธ โรเจอร์ส (Elizabeth Rogers) และ โธมัส เอ็ม. คอสทิเจน (Thomas M. Kostigen) โดยหนังสือเล่มนี้กล่าวถึงข้อแนะนำและวิธีการในการรักษาสิ่งแวดล้อมที่ทุกคนสามารถทำได้.........


2

6 องศาโลกาวินาศ (Six Degrees : Our Future on a Hotter Planet)
โดย มาร์ก ไลนัส  (Mark Lynas) ซี่งเป็นหนังสือที่ได้รับรางวัลรอยัล โซไซตี้ ไซนซ์ บุ๊ก จากราชสมาคมแห่งสหราชอาณาจักร หนังสือเล่มนี้กล่าวถึงวิกฤตสภาพอากาศที่เกิดจากอุณหภูมิของโลกที่สูงขึ้น โดยใช้ข้อมูลที่เป็นวิทยาศาสตร์มาชี้ให้เห็นถึงปัญหาโลกร้อนที่เรากำลังเผชิญอยู่ และเรียงลำดับให้เห็นอย่างชัดเจนตั้งแต่ 1 ไปจนถึง 6 องศา....


3

จิต 5 ปั้นยอดมนุษย์ (Five Minds for the Future) 
โดย ฮาวเวิร์ด  การ์ดเนอร์ (Howard Gardner)  เป็นหนังสือที่กล่าวถึง การรู้คิดด้วยจิต 5 ประการ ซึ่งเป็นจิตที่วิเศษสุด ที่จะนำพามนุษย์ไปสู่การเป็นสุดยอดผู้นำ หรือยอดคนที่เต็มเปี่ยมไปด้วยศักยภาพ  ในโลกที่ถูกครอบงำด้วยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รวมทั้งการหลั่งไหลของข้อมูลจำนวนมหาศาล คอมพิวเตอร์และหุ่นยนต์ทำงานที่เป็นกิจวัตร และมีการสื่อสารข้ามกลุ่มประชากรนั้น ผู้ที่มีจิตทั้ง 5 ประการย่อมจะอยู่รอดได้ในสังคมดังกล่าว...



4

การบริหารจัดการคนเก่ง
ความเก่ง หรือ ความสามารถพิเศษ เป็นสิ่ง ที่ใครก็อยากมี แต่น่าแปลกที่องค์กรส่วน ใหญ่นั้นมักไม่ทราบว่าตัวเองมีพนักงานที่จัดได้ว่าเป็น “คนเก่ง” อยู่ภายในองค์กรของตนเอง หนังสือเล่มนี้จะทำให้คุณเข้าใจว่า อะไรคือสาเหตุที่สกัดกั้นไม่ให้พนักงานในองค์การของท่านแสดงความสามารถที่แท้จริงในการปฏิบัติงานออกมา รวมถึงแสดงให้ท่านทราบถึงขั้นตอนในการสร้างสภาพแวดล้อมการปฏิบัติงานที่เอื้อต่อการให้บุคลากรสามารถพัฒนาและแสดงความสามารถพิเศษของตนได้อย่างน่าอัศจรรย์....


5

The First 90 Days in Government
90 วันอันตรายสำหรับผู้บริหารและผู้นำองค์กรภาครัฐ " โดย ปีเตอร์ เอช เดลี และไมเคิล วัตกินส์ เป็นหนังสือที่ได้อธิบายถึงกรอบการทำงานและแนวทางที่จะช่วยให้ผู้นำทุกระดับ สามารถปรับตนเข้ากับหน้าที่ใหม่ได้อย่างรวดเร็ว จึงเหมาะที่จะเป็นคู่มือที่จำเป็นสำหรับผู้ที่มุ่งหวังจะดำรงตำแหน่งผู้นำและประสบความสำเร็จในการบริหารงานภาครัฐทุกคนหากคุณเพิ่งได้รับตำแหน่งใหม่ ในหน่วยงานภาครัฐ คุณจะปรับตัวและปฏิบัติตนอย่างไร? หนังสือเล่มนี้มีคำแนะนำที่จะช่วยให้คุณสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับองค์กรภาครัฐได้อย่างรวดเร็ว" 90 วันอันตราย...