Loading color scheme

ขอเชิญข้าราชการและบุคลากรภาครัฐสมัครรับทุนการศึกษาระดับปริญญาโท ของ Lee Kuan Yew School of Public Policy (LKYSPP) มหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์

LKYSPP 10 11 2566

          Lee Kuan Yew School of Public Policy (LKYSPP) สถาบันระดับบัณฑิตศึกษาด้านนโยบายสาธารณะ ภายใต้มหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ National University of Singapore (NUS) ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก และอันดับ 1 ในภูมิภาคเอเชีย (QS University Ranking 2022) จัดสรรทุนการศึกษาระดับปริญญาโทแก่ข้าราชการและบุคลากรในหน่วยงานภาครัฐของประเทศไทย จำนวน 3 หลักสูตร ดังนี้

          1. Master in Public Administration (MPA) หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตร์ หรือการบริหารรัฐกิจ ที่เน้นการวิเคราะห์ด้านนโยบายและการบริหารเป็นหลัก จัดการเรียนการสอนควบคู่กันทั้งทางทฤษฎีและวิชาชีพ ใช้ระยะเวลาในการศึกษา 1 ปี ผู้สมัครควรมีประสบการณ์การทำงานที่เกี่ยวข้อง 5 ปีขึ้นไป เป็นระดับหัวหน้างานที่จะก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้น กำหนดปิดรับสมัครภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2566

          2. Master in Public Policy (MPP) หลักสูตรนโยบายสาธารณะ เน้นการเพิ่มศักยภาพของผู้เรียนด้านรัฐศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ การวิเคราะห์ในระดับนโยบายและการวิจัยเปรียบเทียบแนวคิดทฤษฎีต่อปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นในสังคม ใช้ระยะเวลาในการศึกษา 2 ปี ผู้สมัครควรมีประสบการณ์การทำงานที่เกี่ยวข้อง 2 ปีขึ้นไป กำหนดปิดรับสมัครภายในวันที่ 15 ธันวาคม 2566

          3. Master in International Affairs (MIA) หลักสูตรกิจการระหว่างประเทศ เป็นหลักสูตรแบบสหสาขาวิชา ที่มุ่งเน้นบทบาทในภูมิภาคเอเชียที่มีอิทธิพลต่อกิจการระหว่างประเทศ ทฤษฎีความสัมพันธ์ระหว่างประเทศและนโยบายเปรียบเทียบ ใช้ระยะเวลาในการศึกษา 2 ปี ผู้สมัครไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ในการทำงาน กำหนดปิดรับสมัครภายในวันที่ 15 ธันวาคม 2566

การจัดการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษทุกหลักสูตร
ผู้ที่สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.lkyspp.nus.edu.sg/admissions
และสามารถส่งใบสมัครโดยตรงไปยัง Lee Kuan Yew School of Public Policy (LKYSPP)

ข้อมูล : พิชญสุดา พลเสน
ภัสศรี ศิริประภา
กลุ่มความร่วมมือทวิภาคี
รายงานโดย : กลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศต่างประเทศ
สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ
สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
10 พฤศจิกายน 2566