Loading color scheme

ขอเชิญหน่วยงานในกระทรวงศึกษาธิการเสนอขอรับผู้เชี่ยวชาญเกาหลีมาปฏิบัติงาน

pr korea1 3 5 2567

          องค์การความร่วมมือระหว่างประเทศของสาธารณรัฐเกาหลี (Korea International Cooperation Agency: KOICA) ประจำประเทศไทย มีความประสงค์ให้หน่วยงานของไทยจัดส่งข้อเสนอขอรับผู้เชี่ยวชาญเกาหลี มาปฏิบัติงานในหน่วยงานของไทย ภายใต้กรอบ World Friends Korea (WFK) เพื่อให้รัฐบาลเกาหลีพิจารณาคัดเลือกสำหรับการดำเนินกิจกรรมในช่วงปี 2567 – 2568 โดยขอบเขตความรับผิดชอบของผู้เชี่ยวชาญเกาหลี ประกอบด้วยการจัดทำนโยบายและแผนยุทธศาสตร์ รวมุคงให้ความช่วยเหลือในการปฏิบัติงานด้านที่เกี่ยวข้อง โดยรัฐบาลสาธารณรัฐเกาหลีจะสนับสนุนค่าใช้จ่าย ได้แก่ ค่าเบี้ยเลี้ยง ค่าที่พัก ค่าเดินทาง ดังรายละเอียดตามเอกสารแนบ

          ผู้เชี่ยวชาญเกาหลีในหัวข้อต่างๆ ที่จะปฏิบัติงานในสาขาที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงศึกษาธิการ ดังนี้
          1. ผู้เชี่ยวชาญในหัวข้อ KOICA Advisor ในสาขาการศึกษา (Education) ประกอบด้วย การศึกษาทั่วไป การเรียนออนไลน์ การฝึกอบรมอาชีวศึกษา การศึกษาระดับประถามศึกษา พลศึกษา (ทั่วไป) และพลศึกษา (เทควอนโด้)
          2. ผู้เชี่ยวชาญในหัวข้อ NIPA Advisor ในสาขาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (Information and Communication Technology) รวมถึงเทคโนโลยีการออกอากาศ
          3. ผู้เชี่ยวชาญในหัวข้อ WFK-TPC Techno Peace Corps ในสาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (Science & Technology)

          หน่วยงานที่สนใจสามารถส่งข้อมูลตามเอกสารแนบ (QR Code ด้านล่าง) ระบุหัวข้อผู้เชี่ยวชาญเกาหลีที่ต้องการ กรอกแบบฟอร์มข้อเสนอฯ เป็นภาษาอังกฤษให้ครบถ้วน และส่งมาทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ pongsakorn.r@opse.moe.go.th ภายในวันที่ 9 พฤษภาคม 2567 และจัดส่งคำขอฉบับจริงพร้อมหนังสือนำส่งไปยัง สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ สป. ในโอกาสแรกที่อยู่ : อาคาร สพฐ. 5 ชั้น 1 เลขที่ 319 ถนนราชดำเนินนอก ดุสิต กรุงเทพฯ 10300

pr korea 3 5 2567

ข้อมูล: พงศกร รุทระวณิช
ปานเทพ ลาภเกษร
กลุ่มความร่วมมือพหุภาคี
รายงานโดย : กลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศต่างประเทศ
สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ
สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
3 พฤษภาคม 2567