Loading color scheme

การปฐมนิเทศผู้เข้าร่วมโครงการ JENESYS 2016 หัวข้อ “Japanese-Language Communication/Experience in Japanese Culture” กลุ่มที่ 2

JENESYS 31 10 2559

นายชิโระ เทราชิม่า (Mr. Shiro Terashima) เลขานุการเอกฝ่ายการศึกษาสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้เดินทางมากล่าวให้โอวาทและให้ความรู้แก่นักเรียนผู้เข้าร่วมโครงการ JENESYS 2016 หัวข้อ “Japanese-Language Communication/Experience in Japanese Culture” กลุ่มที่ 2 ระหว่างวันที่ 1-8 พฤศจิกายน 2559 ณ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม 2559 เวลา 15.00 น. ณ ห้องประชุมหม่อมหลวงมานิจ ชุมสาย สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ สป. กระทรวงศึกษาธิการ
                  นายชิโระ เทราชิม่า ได้กล่าวทักทายและแสดงความยินดีกับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย แผนการเรียนภาษาญี่ปุ่น ผู้ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการดังกล่าว จำนวนทั้งหมด 24 คน และผู้ดูแล จำนวน 2 คน โดยได้กล่าวว่า โครงการ“JENESYS 2016” เป็นโครงการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการเชื่อมความสัมพันธ์และการแลกเปลี่ยนระหว่างประชาชนของญี่ปุ่นและประชาชนจากภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก รวมทั้งส่งเสริมความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสังคม ประวัติศาสตร์ ภาษา ความแตกต่างทางวัฒนธรรม การเมือง และความสัมพันธ์ทางการทูตของญี่ปุ่นให้แก่เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งผู้ที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมโครงการนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะได้เปิดโลกทัศน์และเรียนรู้การใช้ชีวิตในต่างประเทศ จึงขอให้นักเรียนได้ใช้ชีวิตและเรียนรู้ประสบการณ์ต่างๆ อย่างเต็มที่ และภายหลังจากกลับจากประเทศญี่ปุ่น ก็ขอให้นักเรียนได้นำประสบการณ์ ความทรงจำที่ดี รวมทั้งความรู้ต่างๆ ที่ได้รับจากประเทศญี่ปุ่นมาเผยแพร่ให้แก่ผู้อื่นได้รับทราบต่อไปด้วย ทั้งนี้ ภายหลังการกล่าวของนายชิโระ เทราชิม่า ได้มีการกล่าวบรรยายข้อควรปฏิบัติที่ดีสำหรับการใช้ชีวิตในประเทศญี่ปุ่น รวมทั้ง การปฏิบัติตนในฐานะตัวแทนประเทศไทยจากเจ้าหน้าที่ที่เคยเข้าร่วมโครงการให้แก่นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้อีกด้วย

JENESYS 1 31 10 2559

************************************

สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ
สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
31 ตุลาคม 2559