Loading color scheme

ผู้อำนวยการสำนักงานยูเนสโก กรุงเทพฯ เข้าเยี่ยมคารวะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง

unesco1 19 10 2566

          เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2566 นางสาวซูฮย็อน คิม (Ms. Soohyun Kim) ผู้อำนวยการสำนักงานยูเนสโกกรุงเทพฯ ได้เข้าเยี่ยมคารวะ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานยูเนสโก กรุงเทพฯ

unesco2 19 10 2566

          ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการได้กล่าวต้อนรับและแสดงความยินดีในโอกาสที่นางสาวซูฮย็อน คิม ได้เข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงาน กรุงเทพฯ นางสาวซูฮย็อน คิม กล่าวขอบคุณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการสำหรับโอกาสในการเข้าพบหารือ และการต้อนรับอย่างอบอุ่นในครั้งนี้ พร้อมทั้งขอบคุณกระทรวงศึกษาธิการที่ได้ให้การสนับสนุนอาคารที่สวยงามเพื่อเป็นที่ตั้งของสำนักงานยูเนสโก กรุงเทพฯ และในโอกาสดังกล่าวได้กล่าวชื่นชมประเทศไทยที่มีบทบาทโดดเด่นทั้งในระดับภูมิภาคอาเซียนและระดับนานาชาติ และหวังว่าประเทศไทยจะพิจารณาผลักดันประเด็นด้านความร่วมมือระหว่างองค์การยูเนสโกกับอาเซียนในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารองค์การยูเนสโกเพื่อส่งเสริมความร่วมมือด้านการศึกษาในอาเซียนที่เข้มแข็งยิ่งขึ้น อีกทั้งเป็นการแสดงบทบาทนำในฐานะที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการประชุมรัฐมนตรีด้านการศึกษาอาเซียนในปี 2567

unesco33 19 10 2566

          ในโอกาสดังกล่าวผู้อำนวยการสำนักงานยูเนสโก กรุงเทพฯ ได้กล่าวชื่นชมนโยบาย “เรียนดี มีความสุข” ของกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งมีแนวคิดสอดคล้องกับโครงการ Happy School ขององค์การยูเนสโกที่ได้มีการดำเนินโครงการนำร่องไปแล้วเมื่อปี 2562 และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถช่วยพัฒนาต่อยอดแนวคิดดังกล่าวสู่โรงเรียนต่าง ๆ ให้มากยิ่งขึ้น โดยพร้อมที่จะสนับสนุนการดำเนินงานที่สอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการต่อไป นอกจากนี้ หวังว่าจะได้รับความร่วมมือจากกระทรวงศึกษาธิการด้วยดีเช่นเคยในการจัดการประชุมเปิดตัวสรุปรายงานการติดตามผลการศึกษาทั่วโลกในระดับชาติ ช่วงต้นปี 2567

unesco4 19 10 2566

          รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการกล่าวขอบคุณสำนักงานยูเนสโก กรุงเทพฯ ที่ให้ความร่วมมือด้วยดีตลอดมา และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า สำนักงานยูเนสโก กรุงเทพฯ และจะยึดมั่นการดำเนินงานให้สอดคล้องกับกรอบการดำเนินงานขององค์การยูเนสโกต่อไป ผู้อำนวยการสำนักงานยูเนสโก กรุงเทพฯ ได้กล่าวขอบคุณรัฐบาลไทยที่ได้ให้โอกาสเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในประเทศไทย พร้อมเชื่อมั่นว่าภายใต้การนำของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการจะช่วยยกระดับการศึกษาได้ทัดเทียมกับนานาประเทศในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกต่อไป

unesco5 19 10 2566

สรุปและเรียบเรียง : หงษ์ฟ้า วีระนพรัตน์
จิตรลดา จันทร์แหยม
ข้อมูล/ภาพประกอบ : สำนักงานรัฐมนตรี
รายงานโดย : กลุ่มความร่วมมือกับองค์การยูเนสโก
สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ
สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
19 ตุลาคม 2566