Loading color scheme

ขอเชิญคุณครูระดับมัธยมศึกษา เข้าร่วมสัมมนา “ประชาคมอาเซียนกับการเสริมสร้างความฉลาดรู้ด้านดิจิทัล (Digital Literacy)”

Digital Literacy 3 12 2564

          สมาคมอาเซียน-ประเทศไทย ร่วมกับ กรมอาเซียน กระทรวงการต่างประเทศ และ ศูนย์อาเซียนศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอเชิญคุณครูระดับมัธยมศึกษา เข้าร่วมสัมมนา “ประชาคมอาเซียนกับการเสริมสร้างความฉลาดรู้ด้านดิจิทัล (Digital Literacy)” ในวันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม 2564 เวลา 09.30 – 16.30 น. ณ Auditorium Room ชั้น 7 สำนักวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (on-site) หรือ ผ่านระบบประชุมทางไกล (Zoom webinar)

          โครงการสัมมนาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมตัวเข้าสู่ชีวิตวิถีใหม่ และส่งต่อความรู้สู่เยาวชนระดับมัธยม ซึ่งควรมีความฉลาดทางดิจิทัล และการเป็นพลเมืองดิจิทัล รู้เท่าทันต่อสื่อใหม่ (New media) โดยต้องคิดแบบมีวิจารณญาณ แยกแยะและเข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคม เพื่อดูแลปกป้องตัวเอง ดูแลข้อมูลส่วนตัว ความเสี่ยงด้านความมั่นคงปลอดภัยทั้งของตัวเองและสังคม เรียนรู้ สิทธิ หน้าที่ คุณธรรม จริยธรรม และกฎหมาย ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อลดความเสี่ยงในการดำรงชีวิตในยุควิถีใหม่

          📌 สำหรับผู้ที่เข้าร่วมตลอดการสัมมนาและตอบคำถามก่อน-หลัง การบรรยาย จะได้รับประกาศนียบัตร จาก สมาคมอาเซียน-ประเทศไทย กรมอาเซียน กระทรวงการต่างประเทศ และ ศูนย์อาเซียนศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

          📝 ผู้สนใจเข้าร่วมโดยได้รับประกาศนียบัตร โปรดตอบคำถามก่อนการบรรยาย และลงทะเบียนได้ที่ https://docs.google.com/forms/d/1jyhwGN5W-cUB4pObfuo0bGm7EtRHWZcJ9YFO_3Q99GQ/edit?usp=sharing สำหรับผู้สนใจทั่วไปสามารถติดตาม การถ่ายทอดได้ทาง Facebook เพจ ASEAN Studies Center, Chulalongkorn University

📍 หมายเหตุ

1. ไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับผู้เข้าร่วมการสัมมนาและรับประกาศนียบัตร

2. รับผู้เข้าสัมมนา online จำนวนไม่เกิน 150 คน ลงทะเบียนภายในวันพุธที่ 15 ธันวาคม 2564

3. เนื่องจากสถานการณ์โควิด ทำให้รับผู้ที่จะร่วมการสัมมนา onsite ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ในจำนวนจำกัดมาก ในชั้นนี้จึงเปิดให้เฉพาะผู้เข้าร่วมสัมมนา onsite จากโรงเรียนมัธยมในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลเพียงไม่เกิน 80 คน สำหรับผู้สนใจจะเข้าร่วมการสัมมนา onsite โปรดติดต่อสมาคมอาเซียนฯ

❗️สอบถามเพิ่มเติม

📞 089-5228914 และ 081-4799609
📧 aseanthailand@hotmail.com

ข้อมูล : กลุ่มความร่วมมือระดับภูมิภาค
รายงานโดย : กลุ่มสารสนเทศต่างประเทศ
สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ
สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
3 ธันวาคม 2564