Loading color scheme

หนังสือใหม่ปี 2556

 

สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ สป. ขอเสนอตัวอย่างหนังสือใหม่ที่น่าสนใจทั้งหนังสือภาษาไทยและภาษาอังกฤษที่มีบริการอยู่ในห้องสมุด ทั้งนี้สามารถเข้ามาใช้บริการอ่านและยืมได้ที่ห้องสมุดและศูนย์เอกสารนานาชาติ สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ สป. อาคารรัชมังคลาภิเษก ชั้น 3

 

NAREE "นารี นครา"
 พระราชนิพนธ์แปล โดย : สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
 เขียนโดย : ฉือลี่

"นารีนครา" เป็นนวนิยายสะท้อนสังคมและในขณะเดียวกันก็แสดงความงดงามของ "ความเป็นหญิง" ซึ่งมิได้หมายถึงรูปลักษณ์ภายนอกอันชวนให้หลงไหล หากแต่อยู่ในพลังและบทบาทหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่ของความเป็นแม่ ความเป็นภรรยา และที่สำคัญที่สุดคือการเป็นเพื่อนแท้
 
 Russia "รัสเซียใหม่ เสือซ่อนเล็บ"
 โดย : อนุช อาภาภิรม

เป็นหนังสือที่รวบรวมบทวิเคราะห์เจาะลึก ย้อนรอยกว่าร้อยปี ตั้งแต่ยุคสร้างชาติสู่การปฏิวัติสังคมนิยม จนกระทั่งสหภาพโซเวียตล่มสลายและการฟื้นฟูประเทศสู่ก้าวย่างมหาอำนาจโลก
 
 kwamsumrej
"ความสำเร็จไม่มีข้อยกเว้น"
 โดย : ดร.สุรินทร์ พิศสุสวรรณ

ชีวิตจากปอเนาะเลาะไป "อาเซียน" ของ ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ จากเด็กต่างจังหวัดที่ไม่ยอมจำนนต่อโชคชะตา สู่ตำแหน่งเลขาธิการอาเซียน บนเส้นทางชีวิตที่ผันแปรแทบทุกช่วงของชีวิต วันนี้ ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ เลขาธิการอาเซียนคนปัจจุบัน คือ คนไทยต้นแบบที่ทำให้เรารู้ว่าการไปยืนบนเวทีระดับโลกอย่างอาเซียนที่ไม่ใช่เรื่องยาก หรือ ทำไม่ได้อีกต่อไป
 
 speeches "สุนทรพจน์ก้องโลก"
  โดย
: โตมร ศุงปรีชา,ปกป้อง จันวิทย์ และ พลอยแสง เอกญาติ

"สุนทรพจน์ก้องโลก" เป็นหนังสือที่รวบรวมคำกล่าวสุนทรพจน์ของบุคคลสำคัญไว้ เช่น มหาตมะ คานธี,อับราฮัม ลิงคอร์น,โจเซฟ สตาลิน,เนลสัน แมนเดลา หรือโรนัลด์ เรแกน เป็นต้น

สุนทรพจน์จำนวนกว่า 40 ชิ้น ในหนังสือเล่มนี้ไม่ได้เป็นเพียงคำพูดที่สร้างขวัญกำลังใจและสร้างโลกเท่านั้น แต่ยังเป็นการบันทึกประวัติศาสตร์ในคราวเดียวกัน ซึ่งจะทำให้มองเห็นความเป็นมาของโลก และ การกระทำที่ผ่านมาของมนุษย์ได้อย่างมหัศจรรย์
 
Moradok Lok "มรดกโลกทางวัฒนธรรมในอาเซียน"
  โดย : ฝ่ายวิชาการ

มรดก โลกทางวัฒนธรรมในอาเซียน เล่มนี้เป็นหนังสือที่แนะนำสถานที่ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทาง วัฒนธรรม ทั้งหมด 21 แห่ง จาก 7 ประเทศสมาชิกอาเซียน ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆ ที่จะเข้าใจปูมหลัง และตัวตนความเป็นประเทศที่แฝงอยู่ในมรดกอันล้ำค่า ตลอดจนส่งเสริมให้เกิดความภาคภูมิใจและหวงแหนร่วมกันสืบไป
 

The Top Power


"เดอะ ท็อบพาวเวอร์ : พลังจิตใต้สำนึก พลังสู่ความสำเร็จ"

  โดย : ทันตแพทย์สม สุจีรา

เป็น หนังสือเกี่ยวกับพลังจิตใต้สำนึก และพลังสู่ความสำเร็จซึ่งจะอธิบายถึงแก่นสำคัญของการค้นพบอันยิ่งใหญ่ทาง จิตวิทยาที่สามารถเปลี่ยนแปลง จิตใจและวิถีชีวิตของมนุษย์ได้ โดยได้นำองค์ความรู้ทางพุทธศาสนามาอธิบาย เชื่อมโยงกับจิตวิทยา นำเรื่องของ เจตสิก และหลักธรรมมาอธิบายโดยเทียบเคียงกับจิตใต้สำนึก ซึ่งจะทำให้ผู้อื่นเข้าใจได้อย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น
 

หนังสือชุด "ภาษาอาเซียน"

รู้จัก เข้าใจ สังคม วัฒนธรรม ความเชื่อ ความศรัทธา ของเพื่อนบ้านอาเซียน ผ่านภาษาสำนวน สุภาษิต และประเพณี เพลงชาติ เรียนรู้ตัวอักอร บทสนทนา คำศัพท์ง่ายๆ หลากหลายหมวดหมู่

tagalog Kamhen Laow


 

vietnam


สนทนาอาเซียนลัดตัดสินใจ "ภาษาเวียดนาม"
โดย : คำพันธ์ แสงสิทธิ์,พัชรี ตาสาย

หนังสือ เล่มนี้รวบรวมคำศัพท์ และประโยคจำเป็นสำหรับผู้ที่จะเดินทาง ทั้งภาษาเวียดนามและภาษาอังกฤษพร้อมคำอ่านภาษาไทย นอกจากนี้ยังมีข้อมูลพื้นฐานของประเทศเวียดนามแบบลัดสั้น เพื่อให้ผู้อ่านรู้จักเวียดนามแบบรวบรัด เข้าใจง่าย
 
 JP talk  

"พูดญี่ปุ่น แม่นยำทุกสถานการณ์"
  โดย : ศุณิษา เทพธารากุลการ

หนังสือ เล่มนี้รวบรวมภาษาญี่ปุ่นที่ใช้ในชีวิตประจำวันนอกจากประโยคที่ใช้บ่อยแล้ว ในหนังสือยังรวบรวมสิ่งที่ตองรู้และวัฒนธรรมจารีตประเพณีของญี่ปุ่นไว้ด้วย และหนังสือเล่มนี้ได้จัดเรียงแยกหมวดหมู่ ออกเป็น 9 หัวข้อใหญ่ และแยกย่อยออกเป็นสถานการณ์ 24 รูปแบบย่อย ที่คุณจะต้องเจอ เมื่อเดินทางไปญี่ปุ่น รวบรวมกว่า 500 ประโยค ในประโยคยังมีการสอกแทรกขนบธรรมเนียมประเพณี และวัฒนธรรมญี่ปุ่น ที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อนั้นๆ

 
27

ประชาคมอาเซียน (ASEAN Community) : ผลกระทบต่อกฎหมายไทย
ผู้เขียน ชาติชาย เชษฐสุมน

การพัฒนาความร่วม มือระหว่างประเทศ สมาชิกอาเซียนสู่การเป็นประชาคมอาเซียน (ASEAN Community) ในปี 2558 เป็นเรื่องสำคัญที่ประเทศสมาชิกอาเซียนต้องร่วมมือระหว่างกันเพื่อดำเนินการ ให้บรรลุเป้าหมายเเละเป็นเรื่องที่ส่งผลกระทบกับประเทศอื่นๆ ที่ไม่ใช่ประเทศสมาชิกอาเซียนในขณะเดียวกัน นิติสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นระหว่างประเทศสมาชิกอาเซียน เป็นเรื่องที่ส่งผลกระทบหลายด้าน ทั้งผลกระทบทางการเมือง เศรษฐกิจสังคม วัฒนธรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลกระทบทางกฎหมายทั้งในระดับระหว่างประเทศเเละภายในของ ประเทศไทย
 
28

เตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน 2558
ผู้เขียน ฝ่ายวิชาการ สนพ.


ประเทศไทยเรา เตรียมความพร้อมอะไรอะไรไว้เเล้วบ้างหรือยัง โดยเฉพาะ ด้านภาษาในการสื่อสาร การค้าขายที่ต้องเเข่งขันกับเพื่อนบ้าน เเรงงานที่ต้องพัฒนาฝีมือ อาชีพที่ทับซ้อนกันของเเต่ละประเทศ เเละการใช้ทรัพยากรธรรมชาติที่มีอยู่ สิ่งต่างๆ เหล่านี้ทุกภาคส่วนจะต้องหันมาร่วมมือกันขับเคลื่อนให้ประเทศไทยก้าวทันอา เซียนใน 3 ปีข้างหน้า เเละให้คนไทยมีความรู้ความเข้าใจอาเซียนอย่างแท้จริง

 
48

เรียนรู้ภาษาอังกฤษจากคำเหมือนและคำตรงกันข้าม
โดย
Joseph S.G/ Viyanun.P


หนังสือ เรียนรู้ภาษาอังกฤษจากคำเหมือนและคำตรงข้ามเล่มนี้เป็นหนังสือทีผู้เขียนได้ เล็งเห็นความสำคัญของนักเรียนไทย ตลอดจนคนทั่วไป ที่มีความประสงค์จะรู้คำศัพที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ตลอดจนรูปแบบที่ปรากฏอยู่ในประโยค ทำให้สามารถอ่านหนังสือภาษาอังกฤษได้อย่างสบาย
 
speed_thinking Speed Thinking เก่งคิดติดสปีด !

โดย Ken Hudson


SPEED THINKING เก่งคิดติดสปีดศาสตร์ใหม่แห่งการคิด ที่คุณต้องมี ! เพื่อนที่จะก้าวล้ำนำหน้าได้ในโลกยุคใหม่อย่างหวังให้โลกหมุนช้าลง จนเปลี่ยนตัวคุณให้คิดได้เร็วกว่าที่โลกหมุน !
Dr. Ken Hudson ผู้คนพบศาสตร์ใหม่แห่งการคิด SPEED THINKING เคล็ดลับเพิ่มพลังอัจฉริยะให้สมองของคุณ แบบที่ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน !
 
da_Vinci


รหัสคิด ดา วินชี

โดย อู๋เจี้ยนกวง


หนังสือ "รหัสคิด ดา วินชี" (สุนทร ลีวงศ์เจริญ แปล) เรียบเรียงโดยอู๋เจี้ยนกวง นักวิชาการจีนแผ่นดินใหญ่ เพื่อศึกษาวิธีคิดและระบบการทำงานของสมองอันล้ำเลิศ ของเลโอนาร์โด ดา วินชี อันเป็นที่มาของการสร้างสรรค์ผลงานหลากหลายสาขาวิชา

นำเสนอข้อมูล น่ารู้เกี่ยวกับวิธีคิดอย่างเต็มสมอง ผ่านผลงานสร้างสรรค์ของเลโอนาร์โด ดา วินชี พร้อมกรณีศึกษาในท้ายบท (กายบริหารสมอง) ครอบคลุมศาสตร์ทุกแขนง คณิตศาสตร์ ตรรกะ ฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา ธรณีวิทยา บริหารธุรกิจ เศรษฐศาสตร์ ประวัติศาสตร์ นิติศาสตร์ มนุษยศาสตร์ โดยที่ผู้อ่านสามารถนำไปปรับใช้ในการฝึกสมอง
 
12



คนแคระ นวนิยายรางวัลซีไรต์ประจำปี 2555

โดย วิภาส ศรีทอง


"คนแคระ ของวิภาส เป็นนวนิยายที่เสนอปัญหาสัมพันธภาพระหว่างมนุษย์ เปิดเผยให้เห็นความโดดเดี่ยวอ้าวว้างของกลุ่มคนซึ่งเป็นตัวแทนของสังคมร่วมสมัย โดยสะท้อนให้เห็นการขาดความตระหนักถึงคุณค่าของความเป็นมนุษย์แต่จำกัดขอบเขตของความสัมพันธ์นั้นไว้ ทั้งหมดนี้ผู้เขียนนำเสนอผ่านตัวละครที่แสดงความเย็นชาต่อชตากรรมของมนุษย์ และหาทางสร้างความชอบธรรมให้กับการกระทำของตนเอง

ผู้เขียนมีกลวิธีการเล่่าเรื่องเนิบช้าทว่ามีพลัง มีการสร้างจินตภาพที่ชวนให้เกิดการตีความหลากหลาย มีตัวละครซับซ้อน แปลกแยก และท้าทายกฏเกณฑ์ของสังคมคุณค่าของนวนิยายนี้จึงอยู่ที่การกระตุ้นให้เกิดการสำรวจภาวะความเป็นมนุษย์ในโลกร้วมสมัย ในขณะเดียวกันก็ตั้งคำถามกับมโนสำนึก ความรับผิดชอบชั่วดีและสารัตถะของชีวิต"
 
The_Magic เดอะ เมจิก

โดย รอนดา เบิร์น


คำตอบของความลับซึ่งซ่อนเร้นมานานนับศตวรรษ ก็คือการสำนึกรู้คุณ เดอะเมจิกได้เผยปฏิบัติการ 28 วัน ที่จะทำให้คุณได้ต้อนรับความมหัศจรรย์เข้ามาในชีวิต
 
54 แปลผิด ---> แปลถูก คัมภีร์การแปลยุคใหม่

โดย สุพรรณี ปิ่นมณี


การได้เรียนรู้เรื่องการแปลจากข้อผิดพลาดของผู้อื่นย่อมทำให้นักแปลสามารถนำมาใช้เป็นฉากหลังในการทำงานของตนได้อย่างรู้เท่าทันและระมัดระวังมากขึ้น เป็นการปิดหนทางสำหรับข้อผิดพลาดมิให้เกิดขึ้นได้ในกระบวนการทำงานแปล แม้ผู้ใดเคย "แปลผิด" ก็อาจพัฒนาไปสู่การ "แปลถูก" ได้ในที่สุดและตลอดไป และแปลผิด ทำอย่างไรจึงจะแปลถูก และแปลไม่ผิดอีก เป็นโจทย์ที่นักแปลและผู้เรียนแปลทุกคนต้องตระหนักอยู่เสมอ คำตอบอยู่ในหนังสือเล่มนี้แล้ว เพียงท่านพลิกกระดาษ แล้วศึกษาดูก็จะรู้โดยพลัน !!
 
Toeic_1 หนังสือพร้อมดีวีดีสำหรับเตรียมสอบ TOEIC

โดย นิธิวุฒิ จันทร์ไทย



หนังสือพร้อมดีวีดี ที่ทำให้ผู้อ่านมีความเข้าใจในระบบของการทำข้อสอบ TOEIC รวมทั้งสามารถนำเทคนิคและวิธีการต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ไปใช้ในการทำข้อสอบ เพื่อให้ได้คะแนนตามเกณฑ์ที่คาดหวัง สำหรับในส่วนของดีวีดีจะเป็นบรรยากาศของการติวเข้มในการเตรียมสอบวัดระดับภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร โดยได้มีการอธิบายแนวข้อสอบอย่างละเอียด เพื่อให้เข้าใจถึงแนวข้อสอบได้เป็นอย่างดี และสามารถทบทวนเนื้อหาได้ตลอดเวลา มีทั้งหมด 2 ชุด คือ
   
Toeic_grammar 1. ตะลุยโจทย์ข้อสอบ TOEIC หนังสือพร้อมดีวีดี ที่เน้นในเรื่องการอ่าน การฟัง การพูด และเขียน
2. ติว Grammar เตรียมสอบ TOEICหนังสือพร้อมดีวีดี ที่เน้นในเรื่องการทบทวนไวยากรณ์ที่จำเป็น และออกข้อสอบ พร้อมดีวีดี
 
China-3 มหาิอำนาจจีนบนทางแพร่ง
โดย เฉี่ยตง แปลโดย กนิษฐา ลีลามณีและคณะ


วิเคราะห์เจาะลึกวิกฤตการณ์และทางออกเมื่อจีนต้องเผชิญสารพันปัญหาบั่นทอนศักยภาพยักษ์ใหญ่อันดับหนึ่งของเอเชีย ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม พลังงาน สิ่งแวดล้อม คุณภาพชีวิต
 
500_letters 500 Letters for Difficult Situations :
Easy – to – Use Templates for Challenging Communications
โดย Corey Sandler and  Janice Keefe

การเขียนเพื่อให้ได้คำพูดที่ดูดี ใช้ได้อย่างถูกที่ถูกเวลา เป็นเรื่องที่หลายคนอยากทำได้ แต่ไม่ใช่ว่าจะสามารถทำกันได้ทุกคน โดยเฉพาะหากเป็นภาษาอังกฤษด้วยยิ่งยาก หนังสือเล่มนี้จะนำเสนอวิธีในการเขียนในสถานการณ์ที่ยากลำบาก เมื่อเราจำเป็นต้องเขียนให้ดูดี เช่น การแสดงความเห็นอกเห็นใจ  ความเสียใจ เป็นต้น
 
toefl_test_six_practice_tests Delta’s Key to the Next Generation TOEFL Test Six Practice Skill Tests for the iBT
โดย Nancy Gallagher

หนังสือที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการเตรียมสอบ TOEFL เหมาะสำหรบผู้ที่เตรียมตัวเข้าสอบแบบInternet-Based Test (TOEFL iBT) ประกอบด้วยข้อสอบ 6 ชุด ที่มีโจทย์กว่า 600 ข้อ พร้อมเฉลยข้อสอบที่มีคำอธิบายที่เข้าใจง่าย มี Script เนื้อหาในแผ่นซีดี 2 แผ่น
toefl_test_advanced_skill Delta’s Key to the Next Generation TOEFL Test Advanced Skill Practice for the iBT
โดย Nancy Gallagher

หนังสือที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการเตรียมสอบ TOEFL เหมาะสำหรบผู้ที่เตรียมตัวเข้าสอบแบบInternet-Based Test (TOEFL iBT) ประกอบด้วยเนื้อหา 36 บท ครอบคลุม 4 ทักษะภาษาอังกฤษ ข้อสอบ 4 ชุดที่มีโจทย์กว่า 1,200 ข้อ พร้อมเฉลยข้อสอบที่มีคำอธิบายที่เข้าใจง่าย มีScript เนื้อหาในแผ่นซีดี 2 แผ่น
 
english_for_presentations English for Presentations
จาก Oxford โดย Marion Grussendorf

หลักสูตรเร่งรัดสำหรับผู้ที่ต้องการนำเสนอ หรือ
Presentation เป็นภาษาอังกฤษให้ได้ผล
english_for_meetings English for Meetings
จาก Oxford โดย Thomson

หลักสูตรเร่งรัดสำหรับผู้ที่ต้องการจะประชุมเป็นภาษาอังกฤษให้ได้ผลสัมฤทธิ์ และประสบผลสำเร็จ
english_for_socializing English for Socializing
จาก Oxford โดย Sylee Gore และ David Gordon Smith

หลักสูตรเร่งรัดสำหรับการเข้าสังคมอย่างมืออาชีพ การมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีในระหว่างการรับประทานอาหาร  ในระหว่างงานนิทรรศการ หรือแม้กระทั่งในเวลาที่มีแขก
 
presentations_in_english Presentations in English
จาก Macmillan โดย Erica J.Williams

การนำเสนอหรือที่หลายคนเรียกว่า การ Presentation เป็นภาษาอังกฤษ เป็นเรื่องที่หลายคนเห็นว่าเป็นเรื่องยาก หนังสือเล่มนี้จะนำเสนอวิธีการนำเสนอเป็นภาษาอังกฤษให้ดูน่าสนใจ และน่าฟัง พร้อมแผ่นดีวีดีเสียงประกอบ
 
writing_research_papers Writing RESEARCH PAPERS from essay to research paper
จาก Macmillan Writing Series โดย Dorothy E. Zemach, Daniel Broudy และ Chris Valvona

หนังสือที่ให้ความรู้เพื่อพัฒนาทักษะเกี่ยวกับการเขียนงานวิจัย ให้ความรู้เกี่ยวกับการทบทวนและคัดเลือกแหล่งข้อมูล หัวข้อ  การทำวิจัยเพื่อสนับสนุนแนวคิด และการผสมผสานผลการวิจัยเพื่อออกมาเป็นงานเขียนของตัวเอง
 
what_every_parent_needs_to_know

What every parent needs to know
โดย Margot Sunderland

หนังสือที่ให้ความรู้และให้คำแนะนำเกี่ยวกับการดูแลพัฒนาการของเด็ก ซึ่งเป็นเรื่องที่สามารถนำมาปฏิบัติได้ เนื่องจากทุกๆ วันมีค่าต่อพัฒนาการของเด็ก ดังนั้นปฏิสัมพันธ์ระหว่างพ่อแม่และเด็กจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อพัฒนาการทางสมองของเด็ก หนังสือเล่มนี้เป็นผลมาจากการวิจัยกว่า 30 ปีของ Prof.Dr.Jaak Panksepp ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับพัฒนาการทางสมองที่เกี่ยวข้องกับสภาวะทางอารมณ์ สมองส่วนนี้จะทำให้สามารถปรับตัวได้ดี มีความฉลาด และสามารถเรียนรู้ได้มากขึ้

 
Stephen_R._Covey The 3rd Alternative : ทางเลือกที่ 3 ประสานพลังความคิดพิชิตปัญหาทุกรูปแบบ
โดย Stephen R.Convey แปลโดย ธัญญ์ ขจรรุ่งศิลป์


นำเสนอหนทางแก้ไขความขัดแย้งซึ่งเป็นแนวทางที่เหนือกว่าวิธีการแบบเดิมๆ โดยเสนอให้สร้างทางเลือกที่ 3 เป็นทางเลือกที่ไม่ใช่แนวทางของคุณ หรือของผม แต่เป็นแนวทางที่เหนือกว่า และดีกว่า เป็นทางเลือกที่ทำให้ทั้งสองฝ่ายไม่ต้องโต้แย้งหรือบาดหมางกันอย่างดุเดือด ทำให้ไม่ต้องมีฝ่ายใดต้องเสียสละสิ่งใด แต่กลับทำให้ทุกฝ่ายได้รับประโยชน์
 
world_history World History : from Stone Age to Globalization
ประวัติศาสตร์โลก (ฉบับสมบูรณ์)
โดย อนันตชัย จินดาวัฒน์

หนังสือที่เปิดและรวบรวมประวัติศาสตร์ของโลกในภาพกว้างสำหรับผู้ที่ต้องการเรียนรู้เรื่องราวสำคัญๆ ที่เกิดขึ้นในโลก เพื่อเป็นพื้นฐานในการขยายกรอบเขตการศึกษาในแง่รายละเอียดต่อ ๆ ไป ที่สำคัญที่สุด คือ ผู้เขีียนได้รวบรวมเอาเรื่องราวและเหตุการณ์ที่น่ารู้และน่าสนใจอีกทั้งมีผลและเกี่ยวข้องกับคนในปัจจุบัน
 
10_ASEAN 10 ASEAN : เที่ยว 10 ประเทศอาเซียน
โดย ศุภลักษณ์ สนธิชัย


หนังสือที่รวบรวมแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญควรค่าแก่การไปเยือนของประเทศสมาชิกอาเซียนทั้ง 10 ประเทศ โดยคัดสรรแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมรวบรวมไว้อย่างครบถ้วน
 
Academic Writing นำเสนอวิธีการเขียนภาษาอังกฤษตั้งแต่ขั้นเริ่มต้น ทีละขั้นจนสามารถเขียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ รูปแบบของประโยค แนวคิดพื้นฐานในการเขียน กระบวนการต่างๆ แบบฝึกหัด ฯลฯ มีทั้งหมด 4 เล่ม  ได้แก่
1. Fundamental of Academic Writing (Level 1) โดย Linda Butler
2.
First Steps in Academic Writing (Level 2) โดย Ann Hogue
3. Introduction to Academic Writing (Level 3) โดย Alice Oshima และ Ann Hogue
4.
Writing Academic English (Level 4) โดย Alice Oshima และ Ann Hogue
 
fundamentals_of_academic_writingIntroduction_to_academic_writingwriting_academic_englishfirst_steps_in_academic_writing
 

 

Wow-The-Visual-Encyclopedia-of-Everything wow_earth wow--human-body wow_space wow_ancient_history wow_animal 9781405364270H
หนังสืิอลิขสิทธิ์จาก Dorling Kindersley Limited ณ กรุงลอนดอน หนังสือชุดที่จะพาคุณไปพบกับโลกแห่งวิทยาศาสตร์ และทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่รอบๆ ตัวเรา ตั้งแต่เรื่องเกี่ยวกับธรรมชาติ สิ่งมีชีวิต ร่างกายมนุษย์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี อวกาศ โลกของเรา ผู้คน สถานที่ต่างๆ ประวัติศาสตร์ ศิลปะและวัฒนธรรม


ตัวอย่างหนังสือเพิ่มเติม

1. หนังสือนวนิยายปี 2556
2. หนังสือแนะนำ