Loading color scheme

ด้วยรักและผูกพันท่านศรีวิการ์ เมฆธวัชชัยกุล รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ

farewell
เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2553 สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการมีโอกาสต้อนรับนางศรีวิการ์ เมฆธวัชชัยกุล รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ฝ่ายต่างประเทศ) ซึ่งจะเกษียณอายุราชการในสิ้นเดือนกันยายน 2553  และดร.สมบัติ สุวรรณพิทักษ์   ว่าที่รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ฝ่ายต่างประเทศ) คนใหม่ โดยนายไพศาล วิศาลาภรณ์  ผู้อำนวยการสำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ และหัวหน้ากลุ่มทุกกลุ่มงานได้บรรยายสรุปภารกิจ โครงการ และกิจกรรมของสำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ สป. ทั้งในปีงบประมาณที่ผ่านมา และที่จะดำเนินการในปีงบประมาณ 2554 ด้วย

ในโอกาสเดียวกันนี้ นางศรีวิการ์  เมฆธวัชชัยกุล ได้กล่าวขอบคุณนายไพศาล วิศาลาภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ สป. และเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ได้สนับสนุนการปฏิบัติงานด้านต่างประเทศของกระทรวงศึกษาธิการจนประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีพร้อมทั้งกล่าวชื่นชมว่าสำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ สป. เป็นหน่วยงานที่มีศักยภาพ และเจ้าหน้าที่  ทุกคนมีความสามารถทัดเทียมกับต่างประเทศ 

ขณะที่ ดร.สมบัติ สุวรรณพิทักษ์ กล่าวชื่นชมสำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ สป. ว่าเป็นหน่วยงานที่มีมาตรฐานการทำงานสูง และปฏิบัติงานที่เชิดหน้าชูตาของกระทรวงศึกษาธิการ จึงขอให้รักษาสิ่งที่ดีดังกล่าวไว้ พร้อมทั้งมอบหมายนโยบายในการดำเนินงานในอนาคตว่า ขอให้เร่งจัดปฏิทินปฏิบัติงานของแต่ละกลุ่มงานในลักษณะบูรณาการเพื่อให้เห็นภาพรวมของภารกิจทั้งหมด  และขอให้ปฏิบัติงานในเชิงรุกโดยพิจารณาว่าในการจัดทำความร่วมมือกับต่างประเทศ    ทั้งระดับทวิภาคีและพหุภาคี ประเทศไทยได้รับผลประโยชน์คุ้มค่าหรือไม่เพียงใดด้วย 

farewell1farewell2farewell3farewell4

ข้อมูล : กลุ่มสารสนเทศต่างประเทศ