Loading color scheme

องค์การยูเนสโกประกาศรับสมัครตำแหน่งว่าง จำนวน 2 ตำแหน่ง

UNESCO logo Englishsvg 271x201

          ด้วยองค์การยูเนสโกประกาศรับสมัครตำแหน่งว่าง ระดับผู้อำนวยการ จำนวน 2 ตำแหน่ง ปฏิบัติงาน ณ สำนักงานใหญ่องค์การยูเนสโก กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส ได้แก่

          1. Director (D1) for Research, Ethics and Inclusion (Social and Human Science) SHS 143 รับผิดชอบเกี่ยวกับการให้แนวทางเชิงกลยุทธ์และการเป็นผู้นำแก่การยกระดับงานของยูเนสโกในด้านสังคมและมนุษยศาสตร์เพื่อสร้างสังคมสำหรับทุกคนผ่านการใช้มาตรฐานทางจริยธรรมเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอุบัติใหม่ รวมถึงปัญญาประดิษฐ์และประสาทเทคโนโลยี การต่อสู้กับการเหยียดเชื้อชาติและการเลือกปฏิบัติ การส่งเสริมเยาวชนและสตรี การสื่อสารระหว่างวัฒนธรรม รวมถึงกิจกรรมหรือโครงการในด้านสังคมและมนุษยศาสตร์อื่น ๆ เป็นต้น ระยะเวลาจ้าง 2 ปี (อาจจะต่ออายุได้)

          ผู้สนใจสมัครตำแหน่งดังกล่าวต้องมีคุณสมบัติ เช่น ต้องเป็นผู้ที่จบการศึกษาระดับปริญญาโทหรือเทียบเท่าในสาขาสังคมและมนุษยศาสตร์ นโยบายสาธารณะ เศรษฐศาสตร์ เทคโนโลยี หรือสาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง มีประสบการณ์การทำงานที่เกี่ยวข้องอย่างน้อย 15 ปี โดยต้องทำงานในระดับนานาชาติอย่างน้อย 5 ปี มีประสบการณ์ในการทำวิจัยทางนวัตกรรมเชิงประยุกต์ในด้านประเด็นสังคมและมนุษย์ รวมทั้งมีความรู้และทักษะที่เป็นเลิศด้านภาษาทางการของยูเนสโก (อังกฤษ หรือ ฝรั่งเศส) https://careers.unesco.org/job/Paris-Director%2C-Division-for-Research%2C-Ethics-and-Inclusion-%28Social-and-Human-Sciences%29/791139402/

          2. Director (D1), Division for Digital Inclusion and Policies and Digital Transformation CI 335 รับผิดชอบเกี่ยวกับการเป็นผู้นำด้านการวางแผนและการดำเนินการของฝ่าย Digital Inclusion and Policies and Digital Transformation ดูแลโครงการด้านสารสนเทศและดิจิทัล ภาวะหลายภาษาและภาษาพื้นเมือง โครงการ Memory of the World รวมถึงเป็นเลขานุการของโครงการสารนิเทศเพื่อปวงชนระหว่างประเทศ (IFAP) เป็นต้น ระยะเวลาจ้าง 2 ปี (อาจจะต่ออายุได้)

          ผู้สนใจสมัครตำแหน่งดังกล่าวต้องมีคุณสมบัติ เช่น ต้องเป็นผู้ที่จบการศึกษาระดับปริญญาโทหรือเทียบเท่าในสาขาการสื่อสารและสารนิเทศ รัฐศาสตร์ ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ หรือสาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง มีประสบการณ์การทำงานเกี่ยวกับประเด็นด้านดิจิทัล และ/หรือการเปลี่ยนแปลงด้านดิจิทัลและนโยบายด้านดิจิทัล หรือสาขาที่เกี่ยวข้องอย่างน้อย 15 ปี มีประสบการณ์การทำงานกับสหประชาชาติ หน่วยงานทวิภาคี/นานาชาติ NGOs บริษัทเอกชนและ/หรือมูลนิธิ รวมทั้งมีความรู้และทักษะที่เป็นเลิศด้านภาษาทางการของยูเนสโก (อังกฤษ หรือ ฝรั่งเศส) https://careers.unesco.org/job/Paris-DIRECTOR%2C-DIVISION-FOR-DIGITAL-INCLUSION-AND-POLICIES-AND-DIGITAL-TRANSFORMATION/790865902/

          ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถสมัครออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ขององค์การยูเนสโก UNESCO Careers website > https://careers.unesco.org ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2567 และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่อีเมล์ staffingteam@unesco.org

สรุป/เรียบเรียง: อัจจิมา กวีญาณ
จิตรลดา จันทร์แหยม
กลุ่มความร่วมมือกับองค์การยูเนสโก
รายงานโดย : กลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศต่างประเทศ
สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ
สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
18 เมษายน 2567