Loading color scheme

พิธีลงนามในบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการส่งเสริมความร่วมมือด้านการศึกษา ระหว่างกระทรวงศึกษาธิการประเทศไทย กับบริษัท Classera Inc. ซาอุดีอาระเบีย

saudi arabia 20 2 2567

          เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 11.30 น. นายสุเทพ แก่งสันเทียะ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ และนายโมฮัมหมัด ซูฮายล์ อัลมาดานี (Mr. Mohammad Suhail Almadani) ผู้บริหารบริษัท Classera Inc. ซาอุดีอาระเบีย ได้ร่วมกันลงนามในบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการส่งเสริมความร่วมมือด้านการศึกษาระหว่างกระทรวงศึกษาธิการประเทศไทย กับบริษัท Classera Inc. ซาอุดีอาระเบีย (Memorandum of Understanding on Educational Cooperation between the Ministry of Education of Thailand and Classera Inc.) โดยมี นายพิเชฐ โพธิ์ภักดี รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ นายธนากร ดอนเหนือ อธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ ผู้แทนจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และหน่วยงานในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เข้าร่วมพิธีลงนาม ณ ห้องประชุมราชวัลลภ อาคารราชวัลลภ กระทรวงศึกษาธิการ

saudi arabia1 20 2 2567

saudi arabia3 20 2 2567

          บันทึกความเข้าใจว่าด้วยการส่งเสริมความร่วมมือด้านการศึกษาระหว่างกระทรวงศึกษาธิการประเทศไทย กับบริษัท Classera Inc. ซาอุดีอาระเบีย มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความร่วมมือด้านการศึกษาระหว่างประเทศไทยกับประเทศซาอุดีอาระเบีย โดยส่งเสริมการใช้บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ (E-learning) การบริหารจัดการด้านการศึกษา ตลอดจนการเสนอแพลตฟอร์มเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษา “HP Classeasy LSP” เพื่ออำนวยความสะดวกในการจัดการศึกษาให้แก่สถานศึกษา ซึ่งจะส่งเสริมให้ผู้เรียนได้มีโอกาสฝึกการเรียนรู้ผ่านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัย โดยระบบจะช่วยติดตามผลการเรียน พัฒนาบทบาทการสอนและความสามารถของครูผู้สอน ด้วยการนำแพลตฟอร์มเทคโนโลยีมาใช้บูรณาการร่วมกับการเรียนการสอนในห้องเรียนให้เป็นห้องเรียนอัจฉริยะ และเกิดประโยชน์ต่อสถานศึกษาที่จะเป็นกลุ่มเป้าหมายของการดำเนินการ

saudi arabia4 20 2 2567

          ในโอกาสนี้ นายสุเทพ แก่งสันเทียะ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้กล่าวขอบคุณบริษัท Classera Inc. ในฐานะบริษัทชั้นนำด้านการศึกษาระดับโลกที่ได้สนับสนุนการดำเนินงานดังกล่าว และรู้สึกยินดีที่ทั้งสองฝ่ายได้ริเริ่มความร่วมมือเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนการสอนของสถานศึกษาของประเทศไทย โดยมีความเชื่อมั่นว่าการลงนามในครั้งนี้ จะเป็นแนวทางในการพัฒนาและยกระดับคุณภาพการศึกษาของประเทศไทยต่อไป

saudi arabia5 20 2 2567

          พร้อมนี้ นายโมฮัมหมัด ซูฮายล์ อัลมาดานี ผู้บริหารบริษัท Classera Inc. ซาอุดีอาระเบีย ได้กล่าวคำขอบคุณ และแสดงความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เดินทางมาร่วมหารือความร่วมมือและลงนามในบันทึกความเข้าใจ กับกระทรวงศึกษาธิการประเทศไทยในครั้งนี้ และได้เน้นย้ำถึงการบูรณาการเทคโนโลยีเพื่อพลิกโฉมการศึกษา “เทคโนโลยีนำมาซึ่งโอกาสอันหลากหลายในการก้าวข้ามขีดจำกัดด้านการศึกษาและความร่วมมือกับประเทศไทย ในครั้งนี้ จะเสริมสร้างให้เยาวชนเติบโตก้าวทันยุคดิจิทัลผ่านเครื่องมือทางการศึกษาที่มีประสิทธิภาพ” อีกทั้งหวังว่าจะช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นต่อไป

สรุป / เรียบเรียง : นัศรูน เปาะมะ
ภัสศรี ศิริประภา
กลุ่มความร่วมมือทวิภาคี
รายงานโดย : กลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศต่างประเทศ
สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ
สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
20 กุมภาพันธ์ 2567