Loading color scheme

ขอเชิญผู้สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการ Young Professionals Programme ประจำปี 2023

N1 un 12 9 2566

          องค์การยูเนสโกมีหนังสือแจ้งการรับสมัครโครงการ Young Professionals Programme 2023 ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้มีเจ้าหน้าที่ที่ทำงานที่ยูเนสโกมีสัญชาติหลากหลายและมีความสมดุลด้านเพศ รวมถึงเปิดโอกาสด้านการเรียนรู้และความเชี่ยวชาญให้แก่คนรุ่นใหม่ ผู้สมัครที่ได้รับคัดเลือกจะได้รับ การแต่งตั้งให้เป็นเจ้าหน้าที่ยูเนสโก ซึ่งมีสัญญาจ้างที่กำหนดเวลาจ้างไว้แน่นอนในระดับ P-1/P-2 เป็นเวลา 1 ปี โดยปฏิบัติงาน ณ สำนักงานใหญ่หรือสำนักงานสาขาตามแต่การมอบหมาย การต่อสัญญาจะขึ้นอยู่กับ การประเมินผลศักยภาพการทำงานในช่วงการทดลองงาน 9 เดือน นอกจากนี้ผู้ได้รับการคัดเลือกจะมีที่ปรึกษาคอยให้การสนับสนุนในช่วงเริ่มทำงานอีกด้วย และยังมีโอกาสไปฝึกอบรมในสาขาที่เกี่ยวข้องของยูเนสโก

ผู้สมัครต้องมีคุณสมบัติ ได้แก่
1. เป็นบุคคลที่ถือสัญชาติของประเทศที่เป็นสมาชิกขององค์การยูเนสโก
2. อายุไม่เกิน 32 ปี (นับถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566 หรือเกิดหลังวันที่ 1 มกราคม 2534)
3. สำเร็จการศึกษาในระดับสูงกว่าปริญญาตรี (ปริญญาโทหรือเทียบเท่า) สาขาวิชาเอกหรือเฉพาะด้านใดด้านหนึ่งเกี่ยวกับการศึกษา วิทยาศาสตร์ สังคมและมนุษยศาสตร์ วัฒนธรรม ความร่วมมือและการพัฒนาระหว่างประเทศ การจัดการทรัพยากรมนุษย์ การบริหารธุรกิจ จิตวิทยา กฎหมาย การตรวจสอบบัญชี การเงินและบัญชี สื่อสารมวลชน การสื่อสาร นโยบายและการพัฒนาด้านวัฒนธรรม ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศและรัฐศาสตร์
4 มีทักษะเป็นเลิศด้านภาษาอังกฤษ หรือฝรั่งเศส หรือทั้งสองภาษา

การสมัคร
          ผู้สมัครจะต้องส่งประวัติย่อ จำนวน 1 หน้ากระดาษ (เป็นภาษาอังกฤษ และ/หรือฝรั่งเศส) ซึ่งมีรายละเอียดที่จำเป็นได้แก่ ชื่อ-นามสกุล เพศ วันเดือนปีเกิด หมายเลขโทรศัพท์และอีเมล ระดับ/วุฒิการศึกษาและสาขาที่เชี่ยวชาญ และประสบการณ์การทำงาน (หากมีนอกเหนือจากนี้ สามารถใส่ในประวัติได้)

          มาที่สำนักเลขาธิการคณะกรรมการแห่งชาติว่าด้วยการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ ทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ ajjimak@sueksa.go.th (อัจจิมา โทร. 02-281-0565 ต่อ 121)
ภายในวันที่ 17 ตุลาคม 2566 เวลา 16.00 น. เพื่อพิจารณาเสนอชื่อไปยังองค์การยูเนสโกพิจารณาคัดเลือกต่อไป

          *ทั้งนี้ การเสนอชื่อดังกล่าวเป็นกรณีส่งก่อนมีสิทธิ์ก่อน (first come first serve) หากครบจำนวน 15 คนตามโควต้าของสำนักเลขาธิการคณะกรรมการแห่งชาติฯ จะปิดรับสมัครทันที เนื่องจากยูเนสโกจะส่งลิงค์ให้ผู้สมัครทำการสมัครออนไลน์อีกครั้งและมีกระบวนการคัดเลือกโดยเฉพาะ

ข้อมูล : อัจจิมา กวีญาณ
จิตรลดา จันทร์แหยม
กลุ่มความร่วมมือกับองค์การยูเนสโก
รายงานโดย : กลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศต่างประเทศ
สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ
สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
12 กันยายน 2566