Loading color scheme

ต้อนรับผู้ช่วยสอนภาษาญี่ปุ่นจากโครงการ NIHONGO Partners

NIHONGO Partners 12 3 2558

นายกมล ศิริบรรณ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ให้การต้อนรับผู้อาสาช่วยสอนภาษาญี่ปุ่นจากโครงการ NIHONGO Partners  วันที่ 12 มีนาคม 2558 ณ ห้องประชุมจันทรเกษม อาคารราชวัลลภ กระทรวงศึกษาธิการ
รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าววว่ายินดีที่ได้ต้อนรับครูผู้ช่วยสอนภาษาญี่ปุ่น จำนวน 29 คน ภายใต้โครงการนิฮงโกะ พาร์ทเนอร์ (NIHONGO Partners) และ เจ้าหน้าที่จากเจแปนฟาวน์เดชั่นกรุงเทพฯ ที่เดินทางมาเข้าอำลาในโอกาสที่เสร็จสิ้นการปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ช่วยสอน ภาษาญี่ปุ่นในประเทศไทย ในวันนี้
รอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการกล่าวอีกว่า การดำเนินโครงการผู้ช่วยสอนภาษาญี่ปุ่นรุ่นแรกประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง ได้รับการตอบรับอย่างดีจากสถานศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ช่วยสอนภาษาญี่ปุ่นในสถานศึกษาสังกัดสำนักงาน คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน จำนวน ๒๙ แห่ง ทั่วประเทศ ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อการเรียนการสอนภาษาญี่ปุ่นแก่นักเรียนและครูไทยเป็น อย่างยิ่ง นอกจากจะช่วยให้นักเรียนไทยได้เรียนรู้ และพัฒนาทักษะการสอนภาษาญี่ปุ่นจากเจ้าของภาษาโดยตรงแล้วผู้ช่วยสอนชาว ญี่ปุ่น ครูและนักเรียนไทยยังได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ภาษา วัฒนธรรม ประเพณี และวิถีชีวิตระหว่างกัน ตลอดระยะเวลาที่ปฏิบัติหน้าที่ 6 เดือน ทำให้ความสัมพันธ์ของไทยและญี่ปุ่นในระดับประชาชนกับประชาชนมีความใกล้ชิด และแน่นแฟ้น มากยิ่งขึ้น ทั้ง นี้ครูผู้ช่วยสอนภาษาญี่ปุ่นในรุ่นที่ 2 จำนวน 41 คน มีกำหนดจะเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ในโรงเรียน จำนวน 41 แห่ง ระหว่างวันที่ 19 พฤษภาคม 2558 ถึงเดือนมีนาคม 2559 รวมระยะเวลา 10 เดือน กระทรวงศึกษาธิการไทยขอขอบคุณรัฐบาลญี่ปุ่น และเจแปนฟาวน์เดชั่นที่ได้ให้ความสำคัญและเพิ่มโอกาสในการพัฒนาทักษะภาษา ญี่ปุ่นให้แก่นักเรียนและครูชาวไทยอย่างต่อเนื่อง กระทรวงศึกษาธิการพร้อมให้ความร่วมมือในการดำเนินโครงการดังกล่าว และยินดีต้อนรับผู้ช่วยสอนภาษาญี่ปุ่นอย่างเต็มที่ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการกล่าวขอบคุณสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศ ไทยและเจแปนฟาวเดชั่น ตลอดจนเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ที่ได้ให้ความร่วมมือในการดำเนินโครงการดังกล่าว จนประสบผลสำเร็จลุล่วงด้วยดีตลอดมา

NIHONGO Partners 2 12 3 2558

 

ข้อมูลจาก : กลุ่มสารนิเทศ สอ.สป.

******************************

สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ
สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
12 มีนาคม 2558