Loading color scheme

ผู้ช่วยสอนภาษาญี่ปุ่นเข้าเยี่ยมคารวะปลัดกระทรวงศึกษาธิการ

NIHONGO Partners 8 3 2559

    รองศาสตราจารย์กำจร ตติยกวี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการได้อนุญาตให้ผู้ช่วยสอนภาษาญี่ปุ่นในโครงการ NIHONGO Partners (นิฮงโกะ พาร์ทเนอร์) รุ่นที่ 2 และ 3 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากเจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ เดินทางมาเยี่ยมคารวะเนื่องในโอกาสสิ้นสุดการปฏิบัติหน้าที่ในประเทศไทย เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2559 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมโกวิท วรพิพัฒน์ กระทรวงศึกษาธิการ

NIHONGO Partners1 8 3 2559

    สำหรับการเดินทางมากระทรวงศึกษาธิการในครั้งนี้ นำโดยนายคาซึฮิโระ ฟุคุดะ ผู้อำนวยการเจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ พร้อมด้วยผู้ช่วยสอนภาษาญี่ปุ่นรุ่นที่ 2 และ 3 จำนวน 50 คน โดยผู้อำนวยการเจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ และตัวแทนผู้ช่วยสอนภาษาญี่ปุ่นได้กล่าวขอบคุณกระทรวงศึกษาธิการ โรงเรียนต่างๆ ของไทยที่
เข้าร่วมโครงการ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน ที่ได้ให้ความร่วมมือในการดำเนินโครงการดังกล่าวให้ประสบความสำเร็จด้วยดี โดยการเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ ผู้ช่วยสอนภาษาญี่ปุ่นทุกคนได้รับประสบการณ์จากประเทศไทยในหลายด้าน ทั้งด้านการแลกเปลี่ยนภาษา วัฒนธรรมประเพณี และวิถีชีวิตของทั้งสองฝ่าย ซึ่งเชื่อว่าการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ต่างๆ ในครั้งนี้ จะช่วยเชื่อมความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างประชาชนของทั้งสองประเทศให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น โดยภายหลังที่ได้เดินทางกลับประเทศญี่ปุ่นแล้ว ผู้ช่วยสอนภาษาญี่ปุ่นทุกคนก็มีความตั้งใจที่จะนำประสบการณ์เหล่านี้ไปเผยแพร่แก่บุคคลอื่นให้ได้รับทราบต่อไป
    และในโอกาสนี้ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้กล่าวให้โอวาทและขอบคุณผู้ช่วยสอนภาษาญี่ปุ่น ที่ได้ทุ่มเทและตั้งใจปฏิบัติหน้าที่จนสำเร็จลุล่วงด้วยดี โดยได้ขอบคุณที่ผู้ช่วยสอนภาษาญี่ปุ่นช่วยพัฒนาทักษะการเรียนการสอนภาษาญี่ปุ่นให้แก่ครูและนักเรียนของไทย ทำให้ได้เรียนรู้และฝึกฝนทักษะการเรียนการสอนภาษาญี่ปุ่นจากเจ้าของภาษาโดยตรง รวมทั้งได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ภาษา วัฒนธรรม ประเพณี และวิถีชีวิตระหว่างกันด้วย ทั้งนี้ ผู้ช่วยสอนภาษาญี่ปุ่น รุ่นที่ 4 จำนวน 60 คน ที่มีกำหนดจะเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ในประเทศไทยในช่วงระหว่างเดือนพฤษภาคม 2559- มีนาคม 2560 ถือเป็นจำนวนที่มากที่สุดที่ได้ดำเนินโครงการมา กระทรวงศึกษาธิการ จึงขอขอบคุณรัฐบาลญี่ปุ่น เจแปนฟาวน์เดชั่น และสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ที่ได้เล็งเห็นความสำคัญและเพิ่มโอกาสให้แก่ครูและนักเรียนชาวไทย และหวังว่าจะได้รับความร่วมมือที่ดีเช่นนี้อย่างต่อเนื่อง โดยกระทรวงศึกษาธิการพร้อมที่จะให้การสนับสนุนโครงการดังกล่าวอย่างเต็มที่

NIHONGO Partners2 8 3 2559

********************

สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ
สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
8 มีนาคม 2559